วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559

พ่อครูผึ้ง โดย ศักดิ์ ศรีธรรมมา

พ่อครูผึ้ง โดย ศักดิ์ ศรีธรรมมา
 พ่อครูผึ้ง โดย ศักดิ์ ศรีธรรมมา
 พ่อครูผึ้ง โดย ศักดิ์ ศรีธรรมมา
พ่อครูผึ้ง โดย ศักดิ์ ศรีธรรมมา 
 พ่อครูผึ้ง โดย ศักดิ์ ศรีธรรมมา
พ่อครูผึ้ง โดย ศักดิ์ ศรีธรรมมา
         ขออนุโมทนาสาธุการกับท่านทั้งหลายที่ร่วมสร้างร่วมเผยแผ่บารมีครูบาอาจารย์ในตำนาน อันมีพ่อครูผึ้งเป็นที่สุด ณ ที่นี้ครับ
และขออโหสิกรรมครูบาอาจารย์ทั้งหลายหากบทความนี้ขาดตกบกพร่อง พาดพิง ผิดพลาด หรือสร้างความเสียหายอย่างหนึ่งอย่างใดแก่ท่านก็ขออโหสิกรรมอีกครั้ง ณ ที่นี้
       อีกประการหนึ่งก็เพื่อเป็นข้อมูลในการสืบค้นของผู้สนใจในภายภาคหน้า
        เรื่องราว ประวัติ ของพ่อครูผึ้งนั้นท่านทั้งหลายที่นับถือพระเดชพระคุณท่านหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ทราบดีนะครับผมคงไม่ย้อนอีกแล้ว   ผมจะเล่าเหตุแห่งการปั้นพ่อครูผึ้งเป็นหลักนะครับ คนที่เกี่ยวเรื่องนี้มีเพียง3คนเท่านั้น........        เรื่องมีว่าผมรู้จักและเข้าไปปรับทุกข์กับอาจารย์ท่านที่หนึ่ง การสนทนาดำเนินมาถึงเรื่องคาถาเงินล้าน และหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ซึ่งผมพอมีประสบการณ์อยู่บ้าง อาจารย์ท่านนี้ก็บอกว่าปั้นพ่อครูผึ้งบูชาสิ พร้อมกับบอกรูปร่างหน้าตาเสร็จ แต่ผมขอปรับให้เป็นตามประวัติที่อ่านเจอในประวัติ ทีแรกจะปั้นเล็กๆเงียบๆส่วนตัวกับคนที่รู้จักเท่านั้น..........
           ผมนำเรื่องปั้นพ่อครูผึ้งนี้ไปบอก อาจารย์ท่านที่สองเพราะเคารพอาจารย์ท่านที่สองนี้มาก ท่านถึงกับบอกว่าปั้น15นิ้วเลยและอาสาบวงสรวงทำพิธีให้ เมื่อถึงวันและบวงสรวงเสร็จแล้วผมและอาจารย์ท่านที่สองนี้ก็ออกไปหาอะไรทานนอกบ้าน ทานไปคุยไป ผมก็จับใจความได้ว่า จะหล่อกี่องค์ๆละเท่าไหร่ ปัจจัยที่ได้จะเอาไปทำอะไรและจะทำพิธีเททองเมื่อไหร่...
           ครับ    แต่ในการสนทนานี้ผมตอบคำถามตัวเองในใจไม่ได้เลยว่า นี่มันงานผมกับอาจารย์ท่านที่หนึ่งนะครับ อาจารย์ท่านที่หนึ่งจะคิดยังไง ผมเอางานของท่านไปออกหาเงินให้กับอาจารย์ท่านที่สอง และที่สำคัญค่าแรงปั้น ค่าดำเนินงานผมไม่เห็นมีการพูดถึง...........
        ก็ผ่านไปเพียงข้ามคืน มีเหตุที่ผมต้องหยุดงานของอาจารย์ท่านที่สองชนิดที่เด็ดขาดเหตุที่ผมขอหยุดงานอาจารย์ท่านที่สองนี้ ผมเขียนเป็นบันทึกส่งข้อความแสดงเหตุผลให้ท่านและลูกศิษย์คนสนิททราบแล้ว(เหตุเกิดช่วงเข้าพรรษาปี2557) ส่วนทั้งสองจะเข้าใจหรือจะอ่านไหมผมไม่ทราบ
         งานปั้นพ่อครูผึ้งผมก็ดำเนินต่อจนเสร็จและมีแผนจะหล่อเป็นโลหะถวายวัด แรกทีเดียวจะถวายองค์เดียวแต่ภายหลังจะสร้าง3องค์ถวาย3วัดทั้งหมด (ขณะที่เขียนอยู่นี้แม่พิมพ์อยู่ที่โรงหล่อแล้วครับ)     ย้อนกลับไปที่อาจารย์คนที่หนึ่งท่านรู้เรื่องตลอดแถมยังบอกว่าเฉยไว้เขาช่วยเราเผยแผ่บารมีครูบาอาจารย์เขาก็ได้บุญ เราในฐานะคนริเริ่มก็ได้บุญ เราก็ทำของเราไป เขาก็ทำไป..
        กล่าวถึงอาจารย์คนที่สองหลังจากหยุดติดต่อกับผมแล้ว ขณะนี้ก็ไปจ้างเพื่อนผมปั้นพ่อครูผึ้งและดำเนินงานตามแผนที่ผมเขียนมาข้างต้นนั่นแหละครับมีการรับจองโปรโมทบอกบุญกันตามเรื่อง และที่น่าตลกนอกจากให้เพื่อนสนิทผมปั้นแล้วก็คือยังจะหล่อโรงงานเดียวกันอีกต่างหาก(สงสัยงานนี้ผมคงต้องคอยหลบหน้าหลบตาให้ยุ่งไปหมด5555)
       มาถึงตรงนี้ผมไม่ได้มาเรียกร้องอะไรนะครับเพียงแค่อยากชวนท่านทั้งหลายที่ร่วมสร้างร่วมเผยแผ่บารมีพ่อครูผึ้งให้ระลึกนึกถึงอาจารย์ท่านแรกที่เป็นคนแนะนำให้ผมปั้นพ่อครูผึ้งบ้างก็เท่านั้น  ไม่มีอาจารย์ท่านที่หนึ่งนี้แล้วคงไม่มีใครคิดสร้างพ่อครูผึ้งหรอกแม้แต่อาจารย์ท่านที่สองก็ตามเถอะ หรือใครจะเถียง              ผมเป็นช่างปั้นหางแถว การโดนแอบอ้างงาน ขโมยซีนงาน หรือก็อปปี้งานมันเป็นเรื่องปรกติอยู่แล้วครับ ส่วนท่านที่อยากรู้ว่าอาจารย์ท่านแรกนั้นเป็นใครก็ติดต่อผมโดยตรงครับ เบอร์ติดต่อผมหาง่ายมาก
ความหมายที่ซ่อนระหว่างบรรทัด ท่านทั้งหลายคงพอจะเข้าใจ
เอาแค่นี้ครับสมควรแก่เหตุพอเป็นข้อมูลสืบค้นเบื้องต้นในภายหน้า